Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Trổ tài làm sườn nướng cay ngọt trên bếp điện từ Giovani G 241ET

Mayhutmuigiovani.net : Sườn nướng cay ngọt là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm sẽ khiến bạn có một thực đơn phong phú, hấp dẫn đổi món cho cả gia đình mình được thực hiện trên chiếc bếp điện từ Giovani G 241ET.
suon-nuong-cay-ngot-9
Chuẩn bị
500 gr sườn
Tỏi, gừng, ớt tươi, ớt bột, hạt tiêu, tương ớt ngọt
¼ chén xì dầu, 1 muỗng nước nắm, 1 muỗng bột năng.
2 muỗng dầu mè
3 muỗng nước cốt chanh, 3 muỗng đường nâu
bep_dien_tu_giovani_g_241et
Cách làm
Bước 1 :
Làm nước sốt
Bạn dùng một chiếc bát cho dầu mè, đường, xì dầu, nước mắm vào hòa đều. Thêm ớt bột, hạt tiêu và tương ớt vào cùng rồi bỏ tỏi, gừng và nước cốt chanh rồi khuấy đều lên.
suon-nuong-cay-ngot-1
suon-nuong-cay-ngot-2
suon-nuong-cay-ngot-3
Bước 2:
Sườn bạn rửa sạch rồi chặt miếng to rồi dùng nước xốt đã làm đã làm ở bước 1 trộn đều cho ngấm. Bạn bật bếp điện từ rồi đem hầm nhừ sườn trong 1 giờ, sườn càng nhừ sẽ càng ngon.
suon-nuong-cay-ngot-4
suon-nuong-cay-ngot-5

Bước 3 :
Hầm xong bạn đem sườn lên nướng trên mặt bếp điện từ Giovani G 241ET
hay thông qua vỉ nướng trên bếp. Khi thấy các mặt sườn xém vàng là được, tránh nướng quá kỹ sẽ làm miếng sườn khô và mất đi chất dinh dưỡng.
suon-nuong-cay-ngot-6
Bước 4 :
Bạn đổ vào chảo phần nước còn lại sau khi hầm. Thêm ít bột năng vào hòa cùng rồi đun sôi khi thấy hỗn hợp sánh lại thì bạn tắt bếp và rưới khắp miếng sườn. Vậy là món ăn đã hoàn thành.
suon-nuong-cay-ngot-7
Thành phẩm:
Món sườn nướng chua ngọt này có vị thơm ngon khó cưỡng cùng với hình thức đẹp mắt sẽ khiến bạn có cảm giác muốn thưởng thức món ăn này ngay lập tức không kém gì so với các món sườn ở ngoài tiệm đâu nhé. Bạn có thể thưởng thức cùng với cơm hay ăn vã đều ngon. Với cách làm đơn giản vì thế mà bạn có thể thường xuyên trổ tài nấu ăn cho cả gia đình mình.
suon-nuong-cay-ngot-8
Chúc các bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét