Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Phở cuốn Hà Thành và hướng dẫn cách làm đơn giản nhất

Phở cuốn Hà Thành và hướng dẫn cách làm đơn giản nhất. Làm sao để tự tay chế biến thành công món phở cuốn cho gia đình, bạn đang loay hoay muốn trổ tài khả năng nấu ăn của mình với những món ngon đặc biệt những chưa biết cách làm. Chuyên mục  " goc-am-thuc " xin chia sẻ tới bạn cách làm món phở cuốn Hà Thành cực ngon và đơn giản. 

Nguyên Liệu chuẩn bị :

  • Bánh phở để cuốn - 2 lạng
  • Thịt bò thái mỏng - 3 lạng
  • Muối, đường, hạt tiêu, nước mắt -
  • Rau mùi, rau cải hoặc xà lách -

Các bước thực hiện :

Bước 1 làm phở cuốn: Chẻ nhỏ rau cải hoặc xà lách.
Bước 2 làm phở cuốn: Ướp thịt bò với muối, đường và tiêu một lúc rồi xào thịt bò trên chảo ở nhiệt độ trung bình.
Bước 3 làm phở cuốn: Khéo léo xếp rau và thịt bò lên trên bánh phở.

Bước 4 làm phở cuốn: Cuốn bánh phở đủ chặt để các nguyên liệu bên trong không rơi ra. Chú ý cuốn thịt và rau vừa phải, không nên cho quá nhiều nguyên liệu, dễ bị rách bánh phở. Phở cuốn có rau và thịt bò kết hợp với nhau, khi ăn không có cảm giác ngấy.

Bước 5 làm phở cuốn: Chuẩn bị nước chấm. Pha nước chấm gồm nước mắm, dấm hoặc chanh, tỏi băm nhỏ, ớt và nước lọc
Tỷ lệ các thành phần để bát nước chấm có các vị chua – cay – mặn – ngọt cân đối: 30g giấm, 30g đường, 30g nước mắm, 100g nước lọc, tỏi ớt vừa đủ sẽ được khoảng một bát ăn cơm nước chấm.
Băm nhỏ tỏi, ớt ngâm vào giấm.  Hòa nước sôi để nguội với đường, rót từ từ nước mắm vào. Cuối cùng đổ bát giấm, ớt, tỏi hòa cho đều. Tỏi ớt sẽ nổi lên mặt bát nước chấm trông đẹp mắt
Bước 6 làm phở cuốn: Thưởng thức món phở cuốn với nước mắm chấm thơm ngon.
Món phở cuốn Ngũ Xá
Nếu không có thời gian làm ở nhà, độc giả Hà Nội có thể tìm tới phố Ngũ Xã, đây là nơi nổi tiếng với hàng chục hàng phở cuốn san sát nhau. Ở Ngũ Xã còn có nhiều món ăn khác như phở chiên phồng, phở xào trứng, chả ngan nướng..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét